Translate

วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เคยถามตัววเองไหมครับก่อนจะมาเลี้ยงนก ว่าเราอยากได้นกแบบไหนมาเลี้ยง สำหรับผมเนื่องจากอยู่หอเลยมองหานกที่เสียงไม่ดังมาก ตัวไม่ใหญ่ สีสวยน่ารัก เลี้ยงง่ายอ ไม่มีโรครบกวน เลยมาเจอ ฟอพัส และได้โทรสอบถามขอมูล และอ่านกระทู้ ของท่านอาจารย์สมพงษ์ มากมายจนเริ่มเลี้ยง จากวันนั้นถึงวันนี้ ครบรอบปีกว่าๆจากการเริ่มเลี้ยงสองสามคู่ สู่สิบกว่าคู่จากสีฟ้า เมิฟ สู่อัลบิโน่ ลูติโน่ สิ่งทำให้ผมได้สัมผัสมากกว่าว่าเขาเป็นนกที่น่ารักอีกอย่างหนึ่งคือไข่ดก เลี้ยงลูกเก่งมากจนน่าตกใจ และฉลาดมากขนาดนกบางตัวที่ผมรับมาเลี้ยงต่อจากหลายท่านยังเชื่องจนน่าตกใจ ขนาดมายืนดูเราเปลี่ยนน้ำเปลี่ยนอาหารด้วยความอยากรู้ของเขา และบางตัวเชื่องขนาดเข้าไปกินอาหารในถ้วยแล้วเราจะเอาถ้วยออกมาเติมอาหารยังไม่บินหนี ทั้งที่นกคู่นั้นเราไม่ได้เลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก
ดั้งนั้น ท่านที่คิดจะเลี้ยงนก ลองมองน้องๆฟอพัสไปเลี้ยงเป็นเพื่อนสักตัวแล้วท่านจะรู้ว่าคุณจะอดเลี้ยงเขาเพิ่มไม่ได้ขนาดที่บ้านห้ามว่าพอแล้ว แต่เวลาเจอนกสวยๆตามบ้านพี่ๆใจดีที่ผมไปเยี่ยม ผมยังอดขอเขามาเลี้ยงไม่ได้
นี่ละครับ เสน่ห์ของนกเล็กที่ผมได้สัมผัสมาหนึ่งปีอาจจะบอกได้ไหม่หมด แต่ชื่อของเขาก็บอกตัวเองอยู่แล้วว่า
ฟอพัส (เพื่อให้คิดบวกให้เพิ่มเรื่อยๆ) มั่วบ้างไม่มั่วบ้างขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมบ้านนกหลังนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น