Translate

วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข้อควรจำ
อาหารลูกป้อนควรชงด้วยน้ำร้อนทุกครั้ง
อาหารลูกป้อนควรอุ่นๆก่อนป้อนอยากรู้ว่าร้อนหรืออุ่นให้เอาแก้วที่ชงอาหารทาบกับข้อมือถ้าอุ่นๆหรือไม่ลวกข้อพับก็ป้อนน้องได้เลย
อาหารลูกป้อนที่บ้านถ้าเหลือจะเททิ้งและชงใหม่ทุกครั้งครับ
ควรป้อนอาหารน้องให้มีอากาศในกระเพาะบ้าง เพราะน้องจะได้มีระยะหดตัวของกะเพาะ
ฝากแค่นี้นะครับ ขอบคุณครับ
และอีกอย่าง ถ้าอาหารลูกป้อนยังร้อนให้เอาถ้วยอาหารแช่ในถ้วยน้ำเย็นเพื่อลดอุณหภูมิ
ถ้าอาหรลูกป้อนเย็นลูกนกจะไม่กินอาหารให้เอาถ้วยอาหารแช่ในน้ำร้อนเพื่อให้อาหารอุ่น
ขอขอบคุณท่าน อาจารย์สมพงษ์ ชื่นอิ่ม ที่ทำให้ผมได้รู้จักนกฟอพัส ทำให้ผมได้เริ่มเลี้ยง และที่ลืมไม่ได้คือ คุณน้อย(ม.ทิพวัลย์) คุณเต๋า (โอทีฟาร์ม) พี่แหม่ม (บ้านนกรังสิต) พี่แซม(ราดรี) เพื่อนๆพี่ๆทุกท่านที่ช่วยแนะนำสอนให้ผมเลี้ยงนกเป็น ขอบคุณครับ 
ขอบคุณพ่อแม่ ที่ทำให้ผมได้เดินมาในทางที่ผมชอบขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมบล็อกนี้ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น