Translate

วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ฝนมาแล้ว

ฝนมาปั๊บ หวัดก็จะตามปุ๊บ หน้าฝนช่วงนี้เป็นช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวร้อนอากาศเปลี่ยนแปลงได้ทุกวันดังนั้นเรามาดูกันว่าเราจะช่วยน้องๆของเรายังไงบ้าง
อย่างแรก ที่น้องๆ(นก)อยู่ควรจะไม่ให้โดนฝนสาดได้ครับเพราะนกฟอพัสชอบเล่นน้ำแต่ไม่ชอบโดนน้ำฝนบ่อยๆเพราะนกจะหนาว และทำให้ป่วยได้ ซึ่งฝนนั้นนอกจากจะทำให้นกหนาวแล้วยังมาพร้อมกับเชื้อโรคต่างๆมากมายครับ
อย่างที่สอง ยารักษาหวัดควรมีติดบ้านไว้สักอย่างสองอย่าง ของผมก็จะมี ยาฟ้าทะลายโจร แบบแคปซูล เวลาฝนตกก็จะใช้ประมาณ หนึ่งสว่นสี่แคปซูลผสมใส้ในถ้วยน้ำให้นกกินอย่างน้อยสามวันครับ สว่น ยารักษาอื่นๆ ก็เช่นdoxycyclen ประมาณนี้ครับ ที่ผมใช้ประจำ
อย่างที่สาม แสงไฟให้ความอบอุ่นในวันที่อากาศเย็นมากๆครับ ที่บ้านจะใช้หลอดใส้เป็นหลัก ตั้งแต่ 60 watt ขึ้นไป เปิดให้นกแสงสว่างและช่วยให้น้องนกได้รับความอบอุ่นจะทำให้น้องนกสบายตัวมากขึ้นครับ
อย่างสุดท้ายระวังหนูและงูเพราะพวกนี้เวลาหน้าฝนมาจะชอบหาที่แห้งๆอุ่นหลบอาศัย ดั้งนั้นต้องโุแลกันนิดหนึงครับ
ฝนมาก็จะพาอะไรดีๆมาและมาช่วยล้างสิ่งที่ไม่ดีออกไป ยังไงขอให้ทุกท่าน มีความสุขกับหน้าฝนครับ
ถ้ามีอะไรผิดพลาดไปบ้างต้องขออภัยด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น