Translate

วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ฟอพัส สนุกถ้าได้ลองเลี้ยง

เรื่องเก่าที่อยากเล่าใหม่ 
นกสีพื้นให้ลูกสีสูงเนี่ย เท่าที่ผมเลี้ยงมาผมก็ได้พบประสพการณ์ดีสุดยอดตั้งแต่ชุดแรกที่ผมเลี้ยง ใครจะไปรู้ละครับ ว่านกพายด์บลูธรรมดาที่ได้มาจากบ้านพี่ที่้เขาเลี้ยงเล่นๆๆสองสามคู่ กับนกเมิฟธรรมดาจากพี่ที่ศรีสะเกษ จะให้ลูกเป็นอัลบิโน่, เป็นพายด์พาสเทลบลู ได้ทั้งที่ผมแค่จับคู่เพราะความชอบสว่นตัวเท่านั้นนี่คือเคสแรก
เคสที่สอง ใครจะไปรู้ว่านกสีพื้นๆๆตัวผู้สีฟ้า ตัวเมียสีเขียว ตัวเมียเป็นลูกนกที่เกิดขึ้นที่บ้าน สว่นตัวผู้สีฟ้ามีน้องขายมาให้ผมเอามาเลี้ยงจับเข้าคู่ ตามอายุนก แต่พอได้ลูกนกคู่นี้กับให้ลูกนกเป็นอเมกันเยลโล่ว ซะงั้นนี่คือความโชคดีเคสที่สองที่ผมเจอ
เคสที่สาม ไม่น่าเชื่อนกตัวผู้เมิฟ ธรรมดามากๆๆ ผมแยกออกมาจากคู่ของเขาที่เป็นสีเมิฟเพราะเมิฟคู่นี้ให้ลูกเมิฟทั้งคอก สว่นตัวเมียพายด์กรีนที่พี่ใจดีเขาขายมาให้เนื่องจากนกไม่เชื่องผมมาจับคู่ให้เขาเข้ากันใหม่ สว่นลูกที่ได้เกินบรรยายเพราะให้ลูกเฮฟวี่พายด์ทั้วเฮฟวี่พายด์บลู,เฮฟวี่พายด์เมิฟ,เฮฟวี่พายด์กรีน
ทั้งสามเคสที่ผมอยากบอกเล่าก็คือนกบางทีเราไม่รู้ที่มาแต่อาศัยจับคู่ตามความชอบอาจจะให้ผลลัพท์ที่เหลือเชื่อก็ได้ ดังนั้นการเลี้ยงนกฟอพัสมันมีเสน่ห์ตรงนี้ ผมเชื่อว่าหลายคนก็คงได้ประสพการณ์ดีๆๆแบบนี้เหมือนผมมาบ้างแล้วดังนั้นขอให้ทุกท่านสนุกสนานกับการเลี้ยงนกฟอพัสครับ ไม่แน่คู่ต่อไปของท่านอาจจะโชคดียิ่งกว่าผมก็เป็นไปได้ สวัสดีครับ
สิ่งที่ผมแชร์อาจจะมีผิดบ้างถูกบ้างแต่ทั้งหมดมาจากประสพการณ์ตรงของผมที่พบเจอมาเท่านัั้นเอง ผิดพลาดตรงไหนขอ อภัย ล่วงหน้าไว้ ณ ที่นี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น