Translate

วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อาหาร

นกฟอพัสเป็นนกที่มีขนาดเล็กรองลงมาจาก เลิฟเบิร์ด สำหรับมือใหม่อาจจะกังวลว่าถ้านกกินอาหารเองเป็นจะเอาอาหารแบบไหนเลี้ยงเขา ถ้าถามผมตอนแรกผมก็ใช้อาหารเลิฟเบิร์ดเลี้ยงซึ่งก็ให้ผลลัพท์ที่น่าพอใจ
ต่อมาเริ่มเรียนรู้ศึกษาก็เลยมาทดลองต่อที่อาหารผสมของเบเยอร์ 13 อย่าง
และมาลองใช้ของเบเยอร์ 9 อย่าง
ซึ่งทั้งหมดสามารใช้เลี้ยงฟอพัสได้ แต่ถ้าใช้ อาหารผสมของเบเยอร์ 13 อย่าง  ก็จะดีอย่างคือไม่ต้องผสมอะไรให้ยุ่งยากเนื่องจากผสมมาให้ครบทุกอย่างแล้ว
แต่ถ้าใช้ เบเยอร์ 9 อย่าง เราอาจจะต้องผสมเมล็ดทานตะวันเสริมครับเพราะในอาหารยังไม่ได้ผสมมา
ทำไมผมถึงใช้อาหารนี้ ผมต้องการให้ฟอพัสเป็นนกที่เลี้ยงง่ายกินได้ทุกอย่างใครๆก็เลี้ยงได้ ผมเลยใช้อาหารที่หาได้ง่ายที่สุดครับ
ปล อันนี้ผมเลี้ยงตามแบบของผมครับ แต่ท่านอื่นๆอาจจะมีการผสมอย่างอื่นให้นกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น